Looking For Anything Specific?

Header Ads

Hướng dẫn dùng bút dạ kẻ mắt đúng cách

Bút dạ kẻ mắt là sản phẩm trang điểm khó sử dụng nhất trong các món đồ trang điểm, dù có là người kẻ mắt chuyên nghiệp lâu năm cũng có thể có sai sót khi dùng sản phẩm này. Cùng Mihwastory xem cách kẻ mắt đúng và thuận tiện nhất cho bạn nhé.

Các bước dùng bút dạ kẻ mắt đúng cách

 Bút dạ kẻ mắt tạo ra đường eyeliner tại đường kẻ mắt, mục đích để đôi mắt được nổi bật và tăng sự sắc nét cho gương mặt, tạo cảm giác mắt to hơn và mí sâu hơn.

  Cách cầm bút dạ kẻ mắt

Không nên cầm quá xa tại phần thân của bút, nên cầm sát phần đầu của bút khi kẻ. Vị trí cầm bút quá xa đầu bút sẽ gây sức nặng lên phần đầu và làm cho đường kẻ không được cố định, đường kẻ sẽ lỏm chỏm thiếu thẩm mỹ.

 Cầm sát đầu bút giúp tạo nhanh một đường eyeliner mượt hơn, dễ thao tác và không bị rung tay khi vẽ.
Cầm sát đầu bút dạ kẻ mắt giúp bạn dễ điều khiển và không bị rung tay khi vẽ
Cầm sát đầu bút dạ kẻ mắt giúp bạn dễ điều khiển và không bị rung tay khi vẽ

  ➤ Nghiêng cằm

Khi kẻ mắt, nên để mặt nghiêng và đánh cầm lên phía trước một chút, mắt nhìn xuống gương và kẻ. Đây là tư thế mặt được đánh giá cho ra đường kẻ mắt đều và đẹp nhất.

  ➤ Kẻ mắt sau khi đánh phấn

Bút kẻ mắt có chất liệu tương tự mực nước, nên chúng cần ít thời gian để chúng khô hẳn đi. Nếu kẻ mắt sau khi đánh phấn, kem phấn sẽ là chất giúp mực của bút kẻ được bám giữ lâu hơn và nhanh khô hơn. Lớp phấn nền còn giúp đường kẻ bớt lệch khỏi đường kẻ của mí mắt và giữ chúng giảm nhòe trong suốt cả ngày.

Nghiêng cằm về phía trước và nhìn xuống gương là tư thế dễ kẻ nhất
Nghiêng cằm về phía trước và nhìn xuống gương là tư thế dễ kẻ nhất

  ➤ Kẻ nhiều đường eyeliner đứt khúc

Nếu chưa quen việc kẻ hẳn một đường eyeliner từ đầu đến đuôi mắt, bạn có thể thử cách chấm các đường ngắn đứt đoạn rồi sau đó nối chúng lại với nhau.

Khi đó, bạn nên đặt bút song song với mặt đất và dọc theo lông mi, cố gắng kẻ nhiều đường ngắn có độ dày bằng nhau.

 ➤ Làm sạch vết lem kẻ mắt

Nếu không may bạn đã vẽ sai đường eyeliner hoặc muốn làm sạch các vết lem xấu xí trên mắt, hãy dùng bông tăm nhúng vào nước tẩy trang rồi nhẹ nhàng lau đi các vết bạn muốn tẩy xóa. Lưu ý không nên nhúng quá ướt sẽ khiến nước tẩy trang lem hết vào phần đường kẻ bạn muốn giữ lại.


Nắm được các bí quyết kẻ mắt trên mà Mihwastory đã chia sẻ, chắc chắn bạn sẽ chinh phục được món đồ trang điểm này một cách dễ dàng.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét