Looking For Anything Specific?

Header Ads

Những điều cần biết về kem chống nắng cho da mụn

Đối với một làn da đang bị mụn thì việc tìm kiếm một sản phẩm kem chống nắng là điều không đơn giản. Bởi vì, nếu bạn không tìm hiểu kỹ về thành phần, hãng sản xuất sẽ khiến cho làn da của bạn càng trở nên tồi tệ hơn trước nhiều. Mời bạn đọc cùng Mihwastory tìm hiểu kỹ hơn về kem chống nắng cho da mụn qua bài viết dưới đây.

1. Cách chọn kem chống nắng cho da mụn

Với làn da bị mụn thì da rất là yếu, nhạy cảm và rất dễ tổn thương. Việc chọn các loại mỹ phẩm cho da lúc này cũng tương tự như việc chọn mỹ phẩm cho da nhạy cảm vậy, cần đảm bảo được độ lành tính nhẹ nhàng của sản phẩm lên da đồng thời giúp da thông thoáng mà vẫn phải bảo vệ được da.

Làn da bị mụn rất yếu, nhạy cảm và rất dễ tổn thương

Những làn da mụn hay da nhạy cảm nếu không lựa chọn được các dòng kem chống nắng phù hợp và có chất lượng tốt thì rất dễ gây ra nhiều tình trạng viêm da nghiêm trọng. Đối với những cô nàng có làn da mụn yếu và dễ tổn thương thì cần đặc biệt lưu ý lựa chọn các dòng kem chống nắng đến từ các thương hiệu nổi tiếng với các thành phần thiên nhiên lành tính như Mihwastory, La Roche Posay, Bioderma, Vichy,…để làn da được bảo vệ an toàn.

2. Thành phần kem chống nắng thích hợp cho da mụn

Hiện nay, có rất nhiều loại kem chống nắng nhưng không phải sản phẩm kem chống nắng nào cũng phù hợp với làn da mụn. Để có thể lựa chọn một loại kem chống nắng dành cho da mụn bạn cần chú y đến thành phần của loại kem đó.

Thông thường, các loại kem chống nắng dành cho da mụn thường có hai thành phần là oxit kẽm và titanium. Hai thành phần này thường có trong các sản phẩm kem chống nắng cho da mụn.

Hai thành phần này được chứng minh là không gây tác hại cho làn da mụn mà còn giúp điều trị mụn cho làn da nhờn, nhiều mụn. Nếu da bạn bị mụn, nhờn thì không nên bỏ qua những loại kem chống nắng có chứa hai thành phần là oxit kẽm và titanium.

Khi chọn kem chống nắng cho làn da mụn của mình, bạn cần tránh các loại kem chống nắng chứa các thành phần gồm: oxybenzone, methoxycinnamate, benzophenone… Những thành phần này sẽ khiến cho những nốt mụn trên làn da của bạn ngày càng nhiều hơn.

3. Chỉ số kem chống nắng như thế nào là phù hợp với da mụn?

Chỉ số kem chống nắng rất quan trọng khi bạn chọn kem chống nắng

Một loại kem chống nắng tốt và hiệu quả phụ thuộc vào chỉ số PA và SPF. PA là thước đo khả năng chống tia UVA cho làn da của bạn. Các loại kem chống nắng thường có các chỉ số PA là: PA+, PA++, PA+++  để chống tia UVA. 

Chỉ số SPF cũng là chỉ số đo khả năng chống tia UVB. Thông thường, chỉ số này được tính như sau: chỉ SPF bảo vệ cho làn da khoảng 10 phút. Khi tính SPF có hiệu quả bao lâu khi bảo vệ làn da khỏi ánh nắng.


Kem chống nắng cho da mụn là yếu tố quan trọng đến quá trình hình thành và bảo vệ làn da dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Phần đa chúng ta đều chưa thực sự hiểu hết về làn da mụn để lựa chọn dòng mỹ phẩm phù hợp nhất. Hy vọng qua bài viết này của Mihwastory sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về làn da mụn và lựa chọn cho mình được sản phẩm phù hợp.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét