Looking For Anything Specific?

Header Ads

Cùng tìm hiểu nước cân bằng có tác dụng gì?

Ngày nay, trong quy trình chăm sóc da của các chị em không thể thiếu bước dùng toner hay còn được gọi là nước cân bằng. Vậy nước cân bằng có tác dụng gì? Làm thế nào để sử dụng đúng cách và hiệu quả? Hãy cùng Mihwastory tìm đáp án trong bài chia sẻ sau nhé!
Nước cân bằng da có tác dụng gì đối với làn da của bạn?
Nước cân bằng da có tác dụng gì đối với làn da của bạn?
1. Nước cân bằng có tác dụng gì?

Một số chị em sau khi dùng sữa rửa mặt thì không dùng sản phẩm dưỡng da nào khác hoặc chỉ dùng kem dưỡng làm mịn da. Nhưng quy trình chăm sóc da này là vô cùng thiếu sót. Nếu không dùng nước cân bằng, da của bạn sau khi loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn bằng sữa rửa mặt thì sẽ căng khô, mất cân bằng pH, ảnh hưởng tới việc hấp thụ dưỡng chất vào da, có khi sẽ xảy ra tình trạng bong tróc và nổi mụn.

Độ pH trên da của bạn luôn phải duy trì mức 5.5. Nếu mất cân bằng và thấp hơn mức tiêu chuẩn này, da của bạn sẽ không được bảo vệ khỏi sự xâm nhập của bụi bẩn, vi khuẩn và phát sinh nhiều vấn đề về da. 

Khi còn trẻ, da có thể tự trung hòa độ pH nhưng càng về sau, da bắt đầu yếu đi và không thể tự thực hiện chức năng trung hòa. Vì thế sử dụng nước cân bằng sẽ là một cách nhanh chóng và hữu hiệu để hỗ trợ da thực hiện chức năng cân bằng lại độ pH tự nhiên ban đầu.

Ngoài ra, nước cân bằng còn giúp da bạn làm sạch triệt để những lớp trang điểm, cặn bụi còn sót lại trên da mà sữa rửa mặt chưa làm sạch hết.

2. Làm thế nào để sử dụng nước cân bằng da đúng cách?
 
Bước 1: Tẩy trang và dùng sữa rửa mặt để làm sạch da trước tiên.
Bước đầu của quy trình chăm sóc da luôn là làm sạch mặt, loại bỏ lớp trang điểm và rửa sạch mọi dầu thừa, tạp chất trên da. Để hoàn thiện bước này, bạn cần dùng sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt sạch sâu, phù hợp với loại da mình.

Bước 2: Sử dụng nước cân bằng da
Đừng đổ một lượng lớn nước cân bằng lên tay rồi thoa lên mặt. Chỉ nên cho một vài giọt vào bông tẩy trang hoặc nhỏ vào lòng bàn tay rồi thoa hoặc vỗ nhẹ lên mặt cho thấm đều. Nên sử dụng toner khi da vẫn còn hơi ẩm để các dưỡng chất hấp thụ được tốt hơn.
Nước cân bằng giúp da cân bằng độ pH, loại bỏ lớp trang điểm còn sót
Nước cân bằng giúp da cân bằng độ pH, loại bỏ lớp trang điểm còn sót
Bước 3: Thoa serum
Sau khi thoa nước cân bằng, da đã về trạng thái ổn định và sẵn sàng tiếp nhận dưỡng chất khác. Khi đó bạn hãy thoa serum, tinh chất chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da. Da của bạn sẽ hấp thụ cao những công dụng của sản phẩm này như xóa mờ nếp nhăn, giảm thâm sạm, sẹo mụn, chống lão hóa,…

Bước 4: Thoa kem dưỡng mắt
Vùng da mắt mỏng manh, dễ bị thâm quầng và lão hóa. Vì thế đừng quên chăm sóc cho vùng nhạy cảm này mỗi ngày.

Bước 5: Thoa kem dưỡng ẩm
Bước cuối cùng, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm để khóa ẩm cho da. Các tinh chất toner và serum vừa được bổ sung có thể lưu giữ lâu và thẩm thấu vào sâu dưới da, tránh tình trạng bị “bốc hơi”.


Mong rằng qua bài viết trên, bạn đọc đã hiểu nước cân bằng da có tác dụng gì trong việc dưỡng da hằng ngày. Chúc bạn sớm sở hữu một làn da tươi trẻ và khỏe mạnh nhờ sử dụng nước cân bằng phù hợp với da nhé!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét